áo khoác phao nữ đẹp , áo khoác phao nữ , áo khoác dạ đẹp , áo khoác dạ , áo khoác nữ đẹp , áo khoác nữ , thời trang trẻ , thời trang , áo khoác phao nữ đẹp , áo khoác phao nữ , thoi trang , áo khoác nữ đẹp , áo khoác nữ , áo khoác nữ , áo khoác nữ
08:09 ICT Thứ sáu, 28/11/2014

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 14

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 11


Hôm nayHôm nay : 1163

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 156319

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5390890

Liên kết

Email@tnmc.edu.vn
Quản lý văn bản
Đăng ký học theo tin chỉ
my site
Thư viện

Đăng nhập thành viên

Trang nhất » Tin Tức » Sinh viên cần biết

Chia sẻ kinh nghiệm học tập tốt

Thứ ba - 06/03/2012 10:47
Sinh viên Phạm Thị Ngọc - K42B

Em rất vinh dự khi được học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm về học tập cùng các thầy cô, các anh chị khóa trước, các bạn cùng khóa, và dưới khóa. Sau đây là một chút chia sẻ của em về kết quả học tập cũng như một số kinh nghiệm trong 2 năm học vừa qua.

1, Thành tích năm học 2009- 2010

- Tổng kết tích lũy; 3,70

- Được Đại học Thái Nguyên khen thưởng danh hiệu Sinh viên xuất sắc năm học 2009-2010

- Được nhận giấy khen Sinh viên xuất sắc do hiệu trưởng trường ĐH y dược TN tặng cùng với học bổng của nhà trường

2, Thành tích năm học 2010-2011

- Tổng kết tích lũy: 3,63

- Được Đại học Thái Nguyên khen thưởng danh hiệu Sinh viên xuất sắc năm học 2010-2011

- Được nhận giấy khen Sinh viên xuất sắc do hiệu trưởng trường ĐH Y Dược Thái Nguyên tặng cùng với học bổng của nhà trường

3, Một số kinh nghiêm học tập

Chăm chỉ là yếu tố không thể thiếu đối với sinh viên nói chung và sinh viên Y dược nói riêng. Theo em chăm chỉ và quyết tâm học thật, làm thật là trang bị quan trọng để có thể học tốt.

- Bản thân em đầu mỗi học kỳ em thường đưa ra mục tiêu cho cả học kỳ, từ đó có hướng phấn đấu. Để đưa ra mục tiêu chính xác, em thường phải dựa vào sức học của mình, đồng thời hỏi các anh chị khóa trên về các môn học của kì đó.

- Vì là khóa đầu tiên của mã ngành bác sĩ đa khoa được đào tạo theo hệ thống tín chỉ nên chúng em có rất nhiều khó khăn, thời gian lên lớp rất ít, chúng em tự học là chủ yếu, do vậy:

+ Đối với giờ lên lớp: Cần đọc trước bài sẽ học, chuẩn bị những câu hỏi liên quan đến bài học đó. Trong giờ học lý thuyết trên lớp, chúng ta không chỉ chép những lời thầy cô giảng một cách thụ động mà phải nghe, suy ngẫm và nắm được những nội dung cốt lõi của vấn đề thầy cô giảng và tự mình đặt câu hỏi: Thầy cô đặt vấn đề như thế nào? tại sao lại đặt vấn đề như vậy? nguyên tắc và cách giải quyết vấn đề? phương pháp và con đường cụ thể để giải quyết vấn đề đó là gì mà chưa cần nắm rõ những chi tiết cụ thể.

+ Đối với thảo luận trên lớp: Nếu như giờ lý thuyết chủ yếu là tích cực đặt thật nhiều câu hỏi thì giờ thảo luận là giờ để làm rõ những vấn đề của giờ lý thuyết áp dụng vào những bài tập tình huống cụ thể. Không nên nôn nóng hiểu sâu mà hãy hiểu những vấn đề cơ bản trước.

+ Thời gian tự học ở nhà là thời gian quan trọng nhất của học tập theo học chế tín chỉ. Học ở sách vở, tài liệu để hiểu rõ ràng, hiểu sâu rộng các vấn đề. Em thường tự học theo phương pháp “Tự hỏi tự trả lời” nghĩa là tự đưa ra các câu hỏi từ dễ đến khó và tự trả lời, tham khảo thêm sách, tài liệu và có thể nhờ bạn bè thầy cô giúp đỡ.

+ Việc học nhóm cũng rất hiệu quả. Nhóm của em gồm 5 thành viên, học cùng khóa nhưng không cùng lớp. Nhóm thường trao đổi về các vấn đề trong các môn học, các phương pháp học, những kinh nghiệm của bản thân… một cách thoải mái mang tính chất tranh luận. Mỗi tuần 1 lần như vậy nhóm thu hoạch được rất nhiều. Nhóm học của em không phải ai cũng giỏi nhưng các thành viên đều tích cực và ham học hỏi.

Em cũng thấy rằng các diễn đàn, trang Web về y dược rất nhiều và chất lượng cũng tốt cho nên rất hay vào các diễn đàn đó để gửi bài cũng như trao đổi tìm thông tin ví dụ diễn đàn sinhvienyduoc.com; diễn đàn y Hà Nội…

4,Một số kinh nghiệm học tập cụ thể với từng môn học

 Các môn cơ bản bao gồm Toán cao cấp và xác suất thống kê, Sinh học di truyền, Hóa học đại cương, Tin học, Tiếng Anh, Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mac-Lenin… đều quen thuộc với chúng ta bởi vì chúng ta đã được làm quen ở trung học phổ thông, chỉ khác là ở đại học chúng ta được học nâng cao mở rộng hơn để phục vụ cho chuyên ngành sau này. Nhưng không nên coi chúng là những môn phụ vì đó chính là “những viên gạch đầu tiên để xây dựng nên ngôi nhà”. Môn Tiếng Anh là một môn khó đối với sinh viên Y, Dược vì đa phần trước kia chúng ta theo học khối A,B nên ít chú trọng đến môn này. Để học tốt môn Tiếng Anh, em đã tự học bằng cách viết thật nhiều, mỗi hôm học 1 ít và tự sắm cho mình một quyển sổ tay, có gì hay học hỏi được ở thầy cô, bạn bè em cũng viết vào đó. Kết quả là sau kì đầu được B tiếng anh 1 do nhiều bỡ ngỡ thì các kì sau em đều trên 9,0 môn Tiếng Anh và đạt điểm A.

- Các môn Sinh lý, Giải phẫu, Vi sinh, Hóa sinh là những môn em rất thích học, nhưng thực sự em thấy khó, cần không những thuộc mà còn phải hiểu và hiểu đúng. Với những môn này, học trên hình vẽ, mô hình rất hiệu quả. Các môn Giải phẫu, Sinh lý em còn học thêm từ bạn bè, em thường trao đổi nội dung môn học, ví dụ như “các cơ chế” với các bạn khác, như vậy sẽ nhớ bài rất lâu. Em thường học ngay từ đầu kì học, chứ không phải đến lúc thi hay kiểm tra mới học.

 - Hình thức thi và kiểm tra trắc nghiệm đang được áp dụng rộng rãi trong các môn học, em còn gặp nhiều khó khăn và chưa tìm ra phương pháp học tốt nhất với hình thức này. Nhưng em cũng thấy hình thức này rất hay, nó đòi hỏi sinh viên phải nhớ nhiều, nhớ chính xác từng ý nhỏ không chỉ thuộc đơn thuần mà còn phải hiểu nữa.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm học tập rút ra từ chính bản thân em. Theo em mỗi người có 1 phương pháp học tập riêng phù hợp với hoàn cảnh, năng lực của mình. Phương pháp học tập có thể hay với người này nhưng không hay với người khác, có thể bổ ích với người này nhưng cũng có thể không giúp ích gì cho người khác. Và nếu chỉ nói thôi thì chúng cũng chỉ là những lý thuyết suông, quan trọng là chúng ta làm thế nào, biến cái của người khác thành của mình như thế nào và kết quả đạt được ra sao.

Nguồn tin: Phòng Công tác HSSV

Tổng số điểm của bài viết là: 78 trong 19 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
trantran - 03/05/2012 23:15
Cũng giống như khi quảng cáo 1 sản phẩm gì đó, trước khi mô tả về sản phẩm ưu việt như thế nào, giá cả ra sao, cái mà người thiết kế chú ý , đặt nhiều tâm huyết là chữ "hot' đặt trong 1 ngôi sao bắn lửa tung tóe, để đập vào mắt người nhìn trước đã, ở đây bạn cũng áp dụng nguyên tắc đó rất nhuyễn, không có hình tóe lửa nhưng có bảng thành tích "khủng" đủ làm nóng mắt nhiều bạn bè đấy.Mình thích đoạn này của bạn :"tự mình đặt câu hỏi: Thầy cô đặt vấn đề như thế nào? tại sao lại đặt vấn đề như vậy? nguyên tắc và cách giải quyết vấn đề? phương pháp và con đường cụ thể để giải quyết vấn đề đó là gì mà chưa cần nắm rõ những chi tiết cụ thể", tại sao lại thích, vì đây đích thực là lối tư duy của bậc giáo sư, 1 sv năm 3 như bạn đã có được tư duy đó quả thật mình rất khâm phục, nhưng nói thật là mình cũng vẫn còn mơ hồ về ý nghĩa thực tiễn của đoạn này,mong có 1 ngày được hân hạnh gặp mặt và cùng trao đổi về điều này.
Dr.AM - 21/06/2012 00:12
mình lại nghĩ đây là cách viết bài của 1 người có khoa học,rõ ràng từng mục.Cũng chỉ là cách chia sẻ,các bạn học được điều gì từ kinh nghiệm của bạn ấy đấy mới là điều qquan trọng.Bạnthieeuss 2 từ Cảm ơn với những người cho bạn kinh nghiệm học đấy...đấy là kinh nghiệm sống Trantran ah...
namlun - 21/06/2012 00:34
Cam ơn bài chia sẻ của bạn Ngọc.mình hiểu và thấy bạn viết rất rõ ràng...có thể ban Trantran nói hơi quá rồi,bản thân mình học hỏi được rất nhiều từ bài viết này đấy chứ.bạn ấy nhấn mạnh sự chăm chỉ và tự học mà,còn thành tích của bạn ấy là cái để mà chúng ta noi gương chứ bạn...
trần công - 12/08/2012 13:15
xin lỗi !Dr.AM liệu có quá lời không, MD.Trần tôi cũng chỉ nói là tôi mơ hồ và mong muốn đựợc bàn luận thêm với chủ nhân vào 1 dịp nào đó có thể, bản thân tôi đã ra trường và đi công tác vì thế tôi là tiền bối của bạn trẻ y3 này, nếu nói về thành tích học tập thì tôi cũng không ở top giữa, nhưng điều đó cũng chẳng quan trọng,cái mà tôi nói đến là lối tư duy của bạn ấy, chanửg phải tôi đang khen ngợi hay sao ( nếu đúng), còn bạn,bạn có đựoc lối tư duy ấy hay chưa? riêng tôi xin nói thẳng là hồi con đi học tôi không đựoc như thế, và cũng rất lấy làm ngạc nhiên vì trường có 1 sv như thế.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Mục tiêu trường Đại học Y dược - Đại học Thái Nguyên

Mục tiêu trường Đại học Y dược - Đại học Thái Nguyên MỤC TIÊU             Xây dựng trường Đại học Y dược - Đại học Thái Nguyên thành một trường Đại học sức khỏe đa ngành, đa bậc học; trở thành một cơ sở đào tạo lớn về nhân lực y...

Liên kết

Bộ Giáo dục
Bộ Y tế
Đại học Thái Nguyên
Phần mềm quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học
Gửi/ nhận Email
Tuyển sinh năm 2013

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Website cần bổ sung thêm những thông tin gì?

Giới thiệu các tin tức hoạt động

Các thông báo cho sinh viên, điểm thi ...

Chương trình đào tạo, giáo trình, nghiên cứu khoa học

Thông tin việc làm và du học